วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประวัติหลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดหลวงพ่อปากแดง

ประวัติหลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี



ประวัติหลวงพ่อตึ๋ง แห่งวัดพราหมณี หรือวัดหลวงพ่อปากแดง ทำไมต้องได้ฉายาว่าหลวงพ่อตึ๋งวาจาสิทธิ์ หรือว่าท่านให้หวยแม่นจนเจ้ามือขยาดต้องส่งลูกปืนมาถวายลงถังสังฆทานจนเป็นข่าวดังไปทั่วลองมาอ่านดูประวัติหลวงพ่อตึ๋งแห่งวัดหลวงพ่อปากแดงกัน

ป้ายทางเข้าวัดหลวงพ่อปากแดง จ.นครนายก

ผู้คนต่างศรัทธาหลวงพ่อปากแดงกันเป็นจำนวนมาก


หลวงพ่อตึ๋ง วัดหลวงพ่อปากแดง

ประวัติหลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี หลวงพ่อตึ๋งวาจาสิทธิ์ ชื่อว่า “นายสวาท วงษ์กลัด” เกิดที่คลองวัว ต.บ้านแห อ่างทอง พ่อตายแต่เด็ก แม่พาเข้ามาเติบโตที่กรุงเทพฯ แล้วเข้าทำงานโรงงานย่านพระประแดง ชีวิตเด็กถึงหนุ่มเฮี้ยวพอดู และชอบของขลังโดยเฉพาะทางนะเมตตามหานิยม จึงเข้าไปรับใช้ “หลวงปู่เขียน” พระเกจิผู้แก่กล้าอาคมนะเมตตา แห่งวัดพิชัยสงคราม ต.ปากน้ำ สมุทรปราการ


นายสวาท ขณะอายุ 35 เป็นคนขี้เมาประเภทสาหัส วันหนึ่งขณะนั่งกินเบียร์กับพวกหมดขวดที่ 35 นายสวาทก็ลั่นคำออกมาเองว่า พรุ่งนี้จะบวช แล้วก็เดินเข้าไปบอกหลวงปู่เขียน ซึ่งก็ได้เป็นอุปัชญาย์บวชพระให้ตามต้องการ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2523

ตอนแรกก็ตั้งใจจะบวชไม่กี่วันแค่ให้เลิกเหล้าได้ แต่เมื่อได้เป็นพระและได้รับใช้หลวงปู่เขียนก็บวชเรื่อยมาจนบัดนี้อายุ 63 แล้ว

หลวงปู่เขียน เป็นพระเกจิผู้มีอาคมขลังนะเมตตา ผู้คนจึงนิยมมาให้เสกเจิมเสริมการทำมาค้าขาย และสะเดาะเคราะห์เสริมดวง ซึ่งยุคนั้นนิยมมากคือให้หลวงปู่เสกเคราะห์ลงเรือลำเล็ก แล้วลอยน้ำทะเลออกไป เรียกกันว่าลอยเคราะห์

หลวงปู่เขียนอายุได้ 99 เวลาไปประกอบพิธีที่ใดก็มีหลวงพ่อตึ๋งติดตามไปด้วย ซึ่งก็ได้ถ่ายทอดวิชาให้ทุกอย่าง รวมทั้งการปฏิบัติ โดยฝึกกันอย่างสาหัสตามวิธีของคนโบราณ

เช่น วิธีทำน้ำมนต์ ก็ให้หลวงพ่อตึ๋งฝึกจิตให้นิ่ง แล้วหยดน้ำตาเทียนลงไปบนน้ำในบาตร แต่ก็ทำไม่ได้สักทีเพราะจิตว้าวุ่น หลวงปู่เขียนจึงสั่งให้เข้าไปอยู่ในห้องล็อกประตู ให้ฝึกหยดน้ำตาเทียนให้เป็นรูปดอกพิกุล โดยปากก็ท่องบริกรรมคาถาไม่ให้ขาดตอน ถูกขังอยู่ในห้อง 9 วัน 9 คืน ข้าวไม่ให้กิน แต่น้ำกินได้ กระทั่งผ่านคืนที่ 9 จึงสำเร็จวิชาทำน้ำมนต์

ส่วนวิชานอนโลงสะเดาะเคราะห์ หลวงปู่เขียนให้หลวงพ่อตึ๋งไปอยู่ในป่าช้าวัดพิชัยสงคราม ซึ่งยุคนั้นเป็นป่ารกทึบมาก มีรั้วสังกะสีเก่าคร่ำคร่าสนิมเขรอะล้อมเอาไว้ และน่ากลัวมาก ในป่าช้ามีโกดังเก็บศพที่ยัดรอเผาหลายๆ ศพไว้ในซอง

หลวงพ่อตึ๋งต้องอยู่กินนอนในป่าช้า 15 วัน 15 คืน โดยมีคนไปบิณฑบาตในตอนเช้า ทำให้มีโอกาสได้พบภูต ผี ปีศาจ สัมภเวสี เทวดา กระทั่งสำเร็จวิชา ประกอบกับผีสางเทวดาในป่าช้าบอกเคล็ดเพิ่มเติมจึงทำให้แก่กล้ามาก พิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ของวัดหลวงพ่อปากแดงในเวลานี้ เป็นพิธีที่เด็ดนัก สวดกันอย่างจริงจังยาวนานถึง 2 ชั่วโมง ผู้คนจึงนิยมกันมาก ไปรอคิวตั้งแต่ตี 4

ที่มา ประวัติหลวงพ่อตึ๋งวัดหลวงพ่อปากแดง หนังสือพิมพ์บ้านเมือง จันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น